KHÁI QUÁT VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG SƠN

Đăng lúc: 11:09:02 24/02/2023 (GMT+7)

KHÁI QUÁT VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG SƠN

 KHÁI QUÁT VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT

TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG SƠN

 

Cơ sở vật chất và trang thiết bị là yếu tố đóng vai trò hỗ trợ tích cực trong quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, là điều kiện cần thiết để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, nó cũng là phương tiện giúp nhà trường thực hiện thành công hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

  • Diện tích khuôn viên và sân vườn

Trường có khuôn viên đảm bảo tiêu chuẩn về Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn để tổ chức các hoạt động cho trẻ. Tổng diện tích sử dụng của toàn trường là 3.700 m2. Trường có cổng, biển, tên trường và có tường bao quanh theo đúng tiêu chuẩn trong Điều lệ trường mầm non. Khuôn viên được thiết kế hợp lý theo yêu cầu giáo dục mầm non, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ hoạt động và vui chơi. Tổng diện tích sân chơi trường Mầm Non Hoàng Sơn là 1.000 m2, đảm bảo theo quy định điều lệ trường mầm non, sân trường được thiết kế thành các khu vui chơi, khu vườn cổ tích, khu phát triển vận động, ..., sân trường được trồng nhiều các loại cây xanh, bóng mát, cây hoa, cây ăn quả, tạo cơ hội cho trẻ hoạt động tích cực trong môi trường giáo dục thân thiện (xanh, sạch, đẹp, an toàn).

Trường có tường hàng rào xây kiên cố ngăn cách với bên ngoài, tường rào bao kiên cố quanh trường cao 2,0m. Mỗi lớp có hành lang chơi riêng. Xung quanh trường có nhiều cây bóng mát, cây hoa, cây cảnh, được trồng nhiều loại khác nhau, sắp xếp hợp lý, cây có nhiều bóng mát cho trẻ vui chơi. Nhà trường có lịch vệ sinh hàng ngày, hàng tuần, cây cối được chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên. Có vườn cây dành riêng cho trẻ chăm sóc, giáo dục cho trẻ có thói quen biết bảo vệ và trẻ được khám phá thông qua các hoạt động hằng ngày như: vườn rau, vườn ươm của bé, vườn hoa...

          Sân trường có khu vực riêng để thực hiện các hoạt động giáo dục phát triển vận động, có đủ các loại thiết bị và đồ chơi ngoài trời theo Danh mục thiết bị và đồ chơi ngoài trời cho giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và hàng năm nhà trường đã tiến hành bổ sung thiết bị đồ chơi ngoài Danh mục phù hợp với thực tế, đảm bảo an toàn cho trẻ như: Cầu trượt, xích đu, bập bênh, mâm quay, nhà bóng… đáp ứng theo Thông tư 32/2012/TT-BGDĐT ngày 14/9/2012. Ngoài ra có nhiều có nhiều đồ chơi phát triển vận động do cha mẹ và giáo viên tự làm.

  • Khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và khối phòng phục vụ học tập

          Nhà trường có 9 phòng học, tương đương với 9 nhóm lớp nhà trẻ và mẫu giáo.

Trường xây dựng các phòng sinh hoạt chung vừa là phòng ngủ cho trẻ mẫu giáo, có riêng phòng ngủ cho trẻ nhà trẻ; Các phòng được lát gạch men, phòng học thông thoáng đủ ánh sáng, đảm bảo ấm về mùa đông, mát về mùa hè, có đủ đồ dùng phục vụ cho học tập và sinh hoạt. Nhà trường có nhà đa năng, giúp trẻ thể hiện tốt hoạt động năng khiếu âm nhạc, phát triển vận động và tổ chức các ngày hội, ngày lễ…, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu tối thiểu hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

         Các phòng học đều được trang bị đầy đủ hệ thống điện chống cận, hệ thống quạt. Bình quân mỗi phòng học lắp 12-16 bóng điện, 2 quạt trần, 2 quạt treo tường, 2 máy điều hòa. Mỗi phòng học đều có tủ đựng hồ sơ, tủ đựng đồ cá nhân cho trẻ, tủ đựng chăn gối, thiết bị dạy học và các góc có giá, kệ để đồ dùng đồ chơi cho trẻ tiện lợi khi sử dụng.

  • Khối phòng hành chính quản trị

          Nhà trường có đầy đủ các phòng hành chính –quản trị bao gồm: Văn phòng trường; phòng hiệu trưởng; phòng phó hiệu trưởng; phòng hành chính quản trị; phòng y tế; phòng bảo vệ; phòng dành cho nhân viên; khu vệ sinh cho giáo viên, cán bộ, nhân viên; khu để xe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.   Các phòng đều được trang bị bàn ghế, tủ, máy vi tính, điều hòa và các phương tiện làm việc phù hợp.

 Nhà để xe cho giáo viên có diện tích 40m2 được bố trí ra vào rất tiện lợi và an toàn đủ chỗ để sắp xếp số lượng xe. Nhà để xe của giáo viên được tu sửa hàng năm đảm bảo che nắng, che mưa, xe được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.

  • Khối phòng tổ chức ăn

Bếp ăn được xây dựng kiên cố, vị trí đặt bếp hợp lý, có đầy đủ đồ dùng trang thiết bị hiện đại phục vụ cho hoạt động sơ chế, nấu ăn và chia ăn, được sắp xếp ngăn nắp, thuận tiện theo đúng quy cách, quy trình bếp ăn 1 chiều.

          Có kho thực phẩm được phân chia thành khu vực riêng biệt sạch sẽ đảm bảo an toàn thực phẩm. 

          Có tủ cơm, máy sấy bát, có tủ lạnh để chứa thực phẩm và lưu mẫu thức ăn hằng ngày của trẻ em. Chất lượng lưu giữ mẫu thức ăn được đảm bảo theo đúng quy định của Điều lệ trường Mầm non. Qui trình lưu mẫu được thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ y tế ban hành trong quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 31/03/2017.

  • Thiết bị đồ dùng, đồ chơi

Nhà trường có các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi đáp ứng yêu cầu tối thiểu phục vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em quy định tại văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 23/3/2015 Ban hành danh mục đồ dùng- đồ chơi- thiết bị dạy học tối thiểu dùng cho giáo dục mầm non.

          Nhà trường thường xuyên phát động giáo viên tích cực làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo phục vụ cho hoạt động dạy và học như bộ cài cúc, bộ đan tết bộ phát triển vận động...Các loại đồ dùng đồ chơi tự làm đã đảm bảo tính giáo dục, phù hợp, an toàn cho trẻ.

          Hàng năm định kỳ vào đầu năm học, cuối năm học nhà trường tổ chức kiểm kê tài sản, thiết bị của toàn trường, lập biên bản kiểm kê và biên bản thanh lý tài sản. Có kế hoạch bổ sung, tu sửa, sửa chữa tài sản, thiết bị trong dịp hè, chuẩn bị cho năm học mới.

          100% hệ thống máy tính của nhà trường được kết nối Internet phục vụ công tác quản lý, hoạt động dạy học. Trong đó có 5 máy phục vụ cho công tác quản lý và tổ chức hoạt dộng dạy học của trẻ.

          Nhà trường có đủ các thiết bị dạy học theo quy định tại Điều lệ trường mầm non: Tivi, máy tính, đồ dùng, đồ chơi, bảng từ, sách, báo, truyện các loại…

          Các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ngoài danh mục và đồ dùng đồ chơi tự làm được khai thác, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục dạy học theo chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm” nhằm mục đích nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường.

  • Khu vệ sinh, hệ thống cấp thoát nước

         Khu vệ sinh của giáo viên được xây đảm bảo quy định, luôn vệ sinh sạch sẽ, phòng vệ sinh dành cho trẻ được xây dựng khép kín rất thuận tiện khi sử dụng, có diện tích là 10m2, có 2 ngăn dành cho bé trai và bé gái riêng biệt, phòng vệ sinh được khử trùng hàng ngày, lau dọn sạch sẽ, không bị bốc mùi, đủ ánh sáng và nước dùng vệ sinh, có đủ các dụng cụ làm vệ sinh, trong các nhà vệ sinh đều có vòi xịt, bồn rửa tay, bệ xí, bô ngồi cho trẻ nhỏ

          Nhà trường sử dụng nước sinh hoạt là nước máy sạch. Hệ thống nước máy sạch đảm bảo, nước uống và nước sinh hoạt đủ dùng cho cho giáo viên, nhân viên, trẻ.

          Nhà trường có hệ thống thu gom rác và xử lý chất thải đảm bảo vệ sinh môi trường, cụ thể:

          Có thùng đựng và phân loại rác thải đặt vị trí các khu vực góc sân và gần nhà bếp, hàng ngày được vận chuyển về nơi quy định thu gom rác của địa phương chuyển đi để xử lý.

          Các dụng cụ thu gom rác thuận tiện cho làm vệ sinh hàng ngày. Tổ chức làm vệ sinh theo lịch chung của nhà trường. Khu vực trong và ngoài trường đảm bảo cảnh quan sạch sẽ, không bị ô nhiễm.

     Hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường đầy đủ theo đúng quy định của trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I và trường đạt KĐCL mức độ II, trường “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn” và thân thiện. 

4acda24f92bf48e111ae.jpg

 67c89dfbb50b6f55361a.jpg

d119032d2bddf183a8cc.jpg

46da55cee222387c6133.jpg

c1fa9cf72b1bf145a80a.jpg

a7836281a1607b3e2271.jpg