Hội thi " Bé với làn điệu dân ca" năm học 2022 - 2023

Đăng lúc: 15:42:26 23/02/2023 (GMT+7)

Hội thi " Bé với làn điệu dân ca" năm học 2022 - 2023



Toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế là một quy luật tất yếu của thời đại, nó mang đến cho chúng ta rất nhiều cơ hội để phát triển. Việc ứng dụng thành công những thành tựu khoa học – kỹ thuật vào các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, y học, giáo dục,… ở nhiều nước trên thế giới là vấn đề không ai phủ nhận. Tuy vậy, nó cũng đặt ra cho chúng ta không ít những khó khăn, thách thức. Làm thế nào để trong dòng chảy hội nhập ấy ta có đủ nội lực hòa nhập nhưng không hòa tan? Nội lực đó chính là bản sắc văn hóa của từng quốc gia.

Bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc đã và đang trở thành quyết tâm lớn của Đảng, Nhà nước cũng như của mỗi chúng ta. Điều này xuất phát từ tình cảm, ý thức trách nhiệm và niềm tự hào chính đáng về những gì cha ông ta để lại. Dân ca là một trong những thành phần tạo nên kho tàng vô giá đó. Sức sống mãnh liệt của dân ca đã góp phần quan trọng tạo nên nét đằm thắm, quyến rũ riêng cho nền âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Dân ca Việt Nam đã nuôi dưỡng biết bao tâm hồn cho các thế hệ, “Chuyện kể rằng trước lúc Người ra đi, Bác muốn nghe một câu hò xứ Nghệ… Rằng đã yêu Tổ quốc mình, càng yêu thắm thiết những khúc hát dân ca”. Lời Bác dặn trước lúc đi xa của nhạc sĩ Trần Hoàn luôn ngân vang nhắc nhở chúng ta rằng: Hát dân ca, tìm hiểu dân ca, bảo tồn và phát huy những làn điệu dân ca đặc sắc của dân tộc là trách nhiệm của mỗi người con Đất Việt.

Ngày 11,12,13 UBND Huyện Nông Cống- Phòng GD&ĐT tổ chức hội thi “ Bé với làn điệu dân ca” Cấp bậc mầm non, 9 bông hoa tươi thắm đại diện Trường Mầm non Hoàng Sơn đã tham dự hội thi và đạt giải nhì toàn đoàn.  Sau đây là những hình ảnh hội thi: 


HỘI THI BÉ 3.jpg

HỘI THI BÉ 2.jpg
 cô.jpg