TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG SƠN ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ I

Đăng lúc: 11:24:27 24/02/2023 (GMT+7)

TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG SƠN ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ I

 Trường Mầm non Hoàng Sơn được thành lập năm 1998, theo Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Nông Cống. Khi mới thành lập trường còn học nhờ nhà văn hóa thôn, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhiều, suốt thời gian kéo dài hơn chục năm, nhờ có đề án Chính phủ cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ và sự đồng tình ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh trong toàn xã, đặc biệt là sự chỉ đạo của ban thường vụ Đảng ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm sâu sát đến nền giáo dục. Năm 2006, nhà trường được đưa về khu trung tâm, trên mảnh đất rộng rãi khuôn viên được quy hoạch với tổng diện tích đất là 3.700m2/205 trẻ, bình quân 18m2 /01 trẻ (trong đó: Diện tích xây dựng là 1500/3700 m2, tỷ lệ 0%; diện tích sân, vườn là 2200/3700 m2, tỷ lệ 60%). Nhà trường xây dựng giai đoạn 1 với tổng số tiền 1.336.000 triệu đồng, Giai đoạn 2 đầu tư xây dựng gần 5 tỷ đồng. Tổng số phòng học: 09 phòng; các phòng hiệu bộ, phòng đa năng, phòng hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và các phòng y tế, kế toán…có các trang thiết bị tại các phòng đầy đủ đáp ứng cho hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc  và giáo dục trẻ tại trường.

Qua 15 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Trường có nhiều năm liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến do UBND huyện Nông Cống tặng giấy khen, đó là sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường.

Nhà trường có 01 Chi bộ với số lượng Đảng viên là 19 đồng chí. Trong nhiều năm qua Chi bộ luôn đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh và hoàn thành  xuất sắc  nhiệm vụ,  được Đảng bộ xã tặng giấy khen. Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên luôn phối hợp cùng với nhà trường trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và  giáo dục trẻ,  trong những năm gần đây nhà trường luôn đạt danh hiệu xuất sắc vững mạnh cấp huyện.

        Nhà trường có 21 đồng chí cán bộ quản lý,  giáo viên, nhân viên (Trong đó: cán bộ quản lý 01 đồng chí; giáo viên đứng lớp 15;  nhân viên nấu ăn 3;  Kế toán 01;  nhân viên y tế 01; bảo vệ 01 đồng chí). Trình độ đào tạo chuẩn trở lên của CBQL, GV, NV là 19/21 người, tỷ  lệ 90% (Trong đó: Trình độ trên chuẩn của CBQL, GV, NV là 18/21  người , tỷ  lệ 85%;  riêng CBQL, GV  trên chuẩn là 17/17 người, tỷ lệ 100%) . Để thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành Trường Mầm non Hoàng Sơn đã quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên bằng việc đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, triển khai tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và dạy học. Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ. Với sự cố gắng của tập thể hội đồng nhà trường, sự đoàn kết, năng động sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nên chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên rõ rệt, tạo được uy tín với địa phương và phụ huynh học sinh. Bên cạnh đó các tổ chức đoàn thể trong nhà trường hoạt động sôi nổi, tích cực, hiệu quả góp phần cùng nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các năm học. Vì thế  nhiều năm liên tục nhà trường đã được công nhận là tập thể lao động tiên tiến. Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian vừa qua và khắc phục những tồn tại, hạn chế cũng như đề ra biện pháp cải tiến nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Năm học 2022 - 2023 và những năm học tiếp theo,  nhà trường sẽ thực hiện tốt hơn việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đổi mới cách kiểm tra, đánh giá, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ dạy và học đạt kết quả tốt

46da55cee222387c6133.jpg



c1fa9cf72b1bf145a80a.jpg